Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

CHIẾN ĐẤU ĐỂ QUA CỬA HẸP

                             

Hãy chiến đấu để qua được cửa hẹp mà vào (Lc 13, 24)

Một phút suy gẫm

        Trong mùa thi vào đại học, có nhiều bạn học sinh đã bị chứng suy dinh dưỡng, mất ngủ, tậm chí bị tâm thần. Lý do các bạn phải học rất nhiều, phải phấn đấu để được vào đại học. Đại học hiện tai là một khung cửa hẹp. Trường lớp có ít mà số lượng sinh viên mỗi năm mỗi tăng. Thế nên các học sinh phải phấn đấu hết sức mới vào được.
       Chúa Giê-su đã vạch cho chúng ta con đường để vào Nước Thiên Chúa -Đi qua cửa hẹp -Hy sinh , hãm mình và từ bỏ. Chiến đấu với chính mình là chống lại các xu hướng xấu trong con người mình. Đó là lòng tham lam, là xu hướng muốn hưởng thụ, là tính ích kỷ. Chiến đấu với các thế lực bên ngoài xấu xa lôi cuốn của danh vọng, chức quyền, lạc thú, của cải.
    Lạy chúa, thực lòng mà nói, là thanh niên ít nhiều gì chúng con cũng phải có những ước muốn để vươn lên, tồn tại trong xã hội. Nhưng bên chúng con lúc nào Chúa cũng giang cánh tay rộng mở chào đón, hướng dẫn lối cho chúng con đi. Xin Chúa cho chúng con luôn biết chạy đến cùng Ngài qua Thánh lễ, qua kinh nguyện và nhất là trong những việc chúng con làm hằng ngày đều đẹp lòng Chúa. Amen.

Ước gì khi dâng lên Chúa
Những hy sinh làm cho tim con rướm máu,
Con cảm nghiệm được niềm vui bất diệt
Của người một lòng theo Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét