Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

ANH EM BẢO THẦY LÀ AI?

                                                   90904Dead_Sea.jpg

Thầy là Đấng Ki-tô của Thiên Chúa. Con người phải chịu đau khổ nhiều. (Lc 9,20)

Một phút suy gẫm

        Trong số các trò chơi để trắc nghiệm mức hiểu biết của thiếu nhi, có trò chơi đưa hình một danh nhân cho các em xem, sau đó yêu cầu các em nói thật vắn tắt và chính xác về nhân vật ấy. Em nào trả lời đúng sẽ được thưởng.
        Ngày hôm nay Chúa cũng hỏi mỗi người chúng ta như đã hỏi các môn đệ của Người ngày xưa rằng : " Còn con, con bảo Thầy là ai?" Đặt câu hỏi trên đây với mỗi người chúng ta là Chúa muốn chúng ta mô tả dung mạo của Người. Tuy nhiên, chúng ta không có cách mô tả dung mạo của Chúa cách trung thực cho bằng để cho dung mạo của Chúa phản ánh trên cuộc đời của chúng ta.
       Muốn được như thế, chúng ta cần trở nên hình ảnh của Chúa. Mà nét nổi bật của Chúa, đó là Người sẵn sàng chịu đau khổ vì yêu. Như thế, khi chấp nhận xảy ra những đau khổ đến trong cuộc đời mình, vì yêu Chúa và yêu anh em đồng loại, là chúng ta đang phản ánh dung mạo của Đức Giê-su trong cuộc đời chúng ta. Cuộc đời đó càng đậm nét yêu thương bao nhiêu thì dung mạo của Chúa càng được phản ánh trung thực bấy nhiêu.

     Lạy Chúa, xin cho chúng con biết được giá trị của đau khổ trong cuộc sống, để trước những đau khổ, chúng con không khiếp sợ, chạy trốn, không phàn nàn kêu trách, trái lại sẵn sàng can đảm đón nhận để làm cho cuộc đời của chúng ta phản ánh trung thực dung mạo của Chúa. Đó chính là cách giới thiệu dung mạo Chúa cho người khác cách thiết thực và rõ ràng hơn hết. Amen.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét