Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

CHẠNH LÒNG THƯƠNG

                           

Này người thanh niên, tôi bảo anh: hãy trỗi dậy! ( Lc 7, 13)

Một phút suy gẫm

        Ngày nay, lối hành xử vô lương tâm giữa người và người xảy ra rất nhiều. Trên các trang mạng Internet, ta có thể đọc thấy không ít những tin tức về việc cách con người giết hại lẫn nhau. Phải chăng con người ngày nay quá vô cảm.
        Trình thuật Tin mừng của Thánh Luca hôm nay đề cập đến việc Đức Giê-su chữa cho kẻ chết sống lại. Đức Giê-su đã " chạnh lòng thương" nên đã cho đứa con trai của bà góa sống lại. Đây là việc làm rất phi thường, xuất phát từ lòng nhân từ và thương xót của Thiên Chúa. Qua phép lạ này, Đức Giê-su bày tỏ tình thương vô biên đối với con người, cách riêng là những người đau khổ và bần cùng trong xã hội.
        Giữa một xã hội dường như đang tôn thờ chủ nghĩa lợi ích cá nhân và bất chấp đạo lý chân chính, con người chạy tìm cho mình những nhu cầu trần thế để đáp ứng dục vọng bản thân, thì ngược lại, Giáo hội vẫn luôn nhắc nhở và mời gọi chúng ta học biết gương Chúa Giê-su mà " chạnh lòng thương" đối với anh chị em mình.

       Lạy Chúa, xin trợ giúp chúng con sống chứng nhân bằng tình yêu đối với Chúa và đối với mỗi người trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét