Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

CHỮA LÀNH

                              

Tôi còn phải loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa cho các thành khác nữa, vì tôi được sai đi cốt để làm việc đó. (Lc 4,43)

Một phút suy gẫm

        Ngày 11/2/1858, tại Lộ Đức, Đức Mẹ đã hiện ra với chị Bernadette. Và đến ngày 16/7/1858, Mẹ đã hiện ra với chị 18 lần. Từ nơi chị quỳ cầu nguyện mỗi khi Đức Mẹ hiện ra, một dòng suối nhỏ đã vọt lên có sức chữa trị mọi bệnh tật. Lộ Đức nổi tiếng như một nơi cầu nguyện và hành hương, nhưng được biết đến nhiều nhất là những phép lạ. Chính nơi đây, hàng ngàn người được chữa lành những bệnh tật thể lý, người cầu nguyện được nhận lời, tội nhân được ơn tha thứ; hàng triệu người được lôi kéo tới gần Thiên Chúa hơn, họ tìm được sự bình an cho tâm hồn, đồng thời có thêm sức mạnh để can đảm vượt qua đau khổ, thử thách và được kiên vững trong niềm tin. Những phép lạ tại Lộ Đức thật sự là những dấu hiệu chăm sóc yêu thương của Thiên Chúa.
       Đức Giê-su thi hành sứ vụ cứu thế bằng việc chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền và trừ quỷ. Nhưng Thánh Luca dùng kiểu nói " Đức Giê-su truyền lệnh hoặc đe dọa" để diễn tả rằng: Đức Giê-su không diệt trừ quỷ và sự dữ, mà chỉ chế ngự nó thôi. Nhưng đến một ngày, Đức Giê-su sẽ tiêu diệt hết sự dữ và sự chết trong chính Người, nhờ Phục Sinh vinh hiển. Điều này giúp chúng ta nhận ra rằng, không ai tránh được sự dữ, bởi sự dữ và ma quỷ vẫn còn hoành hành trên trần gian. Nhưng nhờ ơn cứu độ của Đức Giê-su Ki-tô, chúng ta có được sức mạnh để chiến đấu và chiến thắng sự dữ cũng như ma quỷ.
      Lạy Chúa, xin cho chúng con biết trông cậy vào Chúa bằng đức tin, cậy , mến và sống theo Chúa để được Chúa ban ơn trợ lực, mà thắng vượt mọi sự dữ của thế gian này. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét