Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

SỰ BÌNH ĐẲNG

                                         Picture

Các bà cùng đi với Đức Giê-su và Nhóm Mười Hai, đã lấy của cải mình mà giúp đỡ các Ngài. (Lc 8, 3)

Một phút suy gẫm

        Một nhà hiền triết nói rằng: Thượng Đế tạo ra người phụ nữ rất đặc sắc, Người làm cho đôi tay họ mát lành để che chở sự yêu thương, và Người cho họ một sức mạnh tiềm ẩn để mang nặng đẻ đau. Người cho họ một sự dũng cảm để nuôi  dưỡng và chăm sóc cả gia đình, người thân.
       Trong bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giê-su khẳng định sự bình đẳng của nữ giới không bằng tuyên bố suông. Người đã chứng minh điều đó khi để cho các phụ nữ gia nhập vào nhóm môn đồ của Người. Sự bình đẳng, hay đúng hơn, phẩm giá của con người được thể hiện trước tiên qua hành vi phục vụ: càng phục vụ, con người càng chứng tỏ phẩm giá cao trọng của mình. Thật ra, đây cũng chính là nghịch lý xuyên suốt Tin Mừng: càng đi tìm bản thân, con người càng đánh mất bản thân; trái lại, càng quên mình phục vụ, con người càng tìm lại bản thân và chứng tỏ phẩm giá cao trọng của mình.

       Lạy Chúa, xin ban cho con Đức Tin để chúng con luôn biết tôn trọng phẩm giá nơi mỗi người, nhất là biết thể hiện phẩm giá của mình bằng hy sinh, quảng đại phục vụ và yêu thương nhau trong cuộc sống hằng ngày. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét