Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

SÁM HỐI

                                        

Trên trời ai nấy sẽ vui mừng, vì một người tội lỗi ăn năn sám hối. ( Lc 15,7)

Một phút suy gẫm

        Người ta gọi Joe là bợm nhậu vì chàng uống quá nhiều rượu, say sưa tối ngày. Chàng và gia đình sống trên một nông trại nhỏ của cha mẹ ở Tennessee . Vợ và bốn đứa con của Joe khổ sở. Đời sống gia đình như một địa ngục trần gian vì Joe nhục mạ và hành hạ gia đình mỗi khi anh say rượu. Một hôm sau lúc say rượu, anh lái xe ra đường và bị tai nạn bể đầu. Khi chữa trị vết thương, bác sĩ nói với Joe rằng: một ngày nào đó anh sẽ tự giết mình và có khi cả người khác nữa. Bác sĩ khuyên anh bỏ rượu, trong thời gian vắn, anh đã cai rượu và bắt đầu đi nhà thờ. Gia đình anh sung sướng vô cùng.
        Trên mặt đất cũng vui mừng khi một người tội lỗi ăn năn hối cải. Sự thay đổi của Joe, sự trở lại của anh đem lại bao niềm vui cho người thân yêu của anh. Chúng ta cũng có thể nói như thế với mỗi tội nhân trở về cùng Chúa: Người cờ bạc biết sử dụng tiền bạc cho gia đình; người nóng nảy biết kiềm chế, người ích kỷ biết chia sẻ và cộng tác, người bất mãn biết thông cảm; người bỏ đạo biết nghe tiếng Chúa gọi trở về, những người được biệt đãi biết chia sẻ ân huệ cho người bị bỏ rơi.Cha mẹ biết thức tỉnh trong bổn phận và trách nhiệm, con cái và các bạn trẻ biết nhìn nhận tình yêu và sự chăm sóc của cha mẹ. Những người chồng, người vợ thất trung, hờ hững biết chú ý và chăm sóc người bạn đời, người bất lương biết sống lương thiện và công bình, những người khô khan biết nghe và đáp lại lời kêu gọi của Chúa Ki-tô để yêu Chúa và yêu người lân cận.
       Chủ chăn tìm con chiên lạc, người đàn bà tìm đồng tiền đánh rớt được nhắc nhở chúng ta hãy nhớ học tìm tương quan với Thiên Chúa.

     Lạy Chúa, xin giúp chúng con đem lại hân hoan cho những nguoi2 ở gần và thân yêu với chúng con trên mặt đất này. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét