Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

KHÔNG THỂ LÀM TÔI HAI CHỦ

                                                  

Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa, vừa làm tôi Tiền Của được. ( Lc 16,13)

Một phút suy gẫm

        Trong thời buổi "kinh tế thị trường" hôm nay, người ta rất chú trọng đến việc "đầu tư" nghĩa là bỏ vốn để sinh lời. Đồng tiền được "xoay vòng" là đồng tiền sinh lợi nhuận. Đó là định luật của kinh tế. Vì thế, nếu biết tính toán khôn ngoan thì nhờ vốn liếng bỏ ra, người ta có thể trở nên giàu có. Cũng vậy, với "định luật Nước Trời", người ta có thể dùng của cải trần thế để đầu tư vào hạnh phúc vĩnh cửu mai sau. Nghĩa là, người ta có thể dùng tiền bạc phi nghĩa ở đời này để mua lấy kho tàng hạnh phúc Nước Trời. Tuy nhiên, người ta chỉ có thể mua được hạnh phúc Nước Trời bằng những "đồng bạc biết cho đi". Chúa ban cho chúng ta của cải đời này dùng làm phương tiện giúp ta nên thánh và chia sẻ cho tha nhân. Hơn nữa, tiền bạc của cải không phải là cứu cách cuộc đời chúng ta. Chính Thiên Chúa mới là gia nghiệp mà chúng ta hướng tới như cùng đích cuộc đời mình, như lời Chúa dạy: "Các con không thể làm tôi Thiên Chúa mà lại làm tôi tiền của được"
       Lạy Chúa, xin cho con biết tận dụng tất cả những gì con có, để sinh lợi và làm giàu cho Chúa, chứ không phải cho riêng con. Vì tất cả là của Chúa. Amen.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét