Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

KHỔ ĐAU NỞ NIỀM VUI

                                        

   Con Người sắp bị nộp vào tay người đời.

 Các ông sợ không dám hỏi lại người về lời ấy. ( Lc 9, 44)

Một phút suy gẫm

        Thầy Nguyễn Ngọc Ký, nhà giáo " dùng chân viết nên số phận". Bạn Nguyễn Xuân Nghĩa được xem là Nguyễn Ngọc Ký thời hiện đại. Cô gái Trần Trà My à người đã viết nên câu chuyện cổ tích " Giấc mơ đôi chân thiên thần ". Họ đã vượt qua số phận nghiệt ngã, sự khuyết tật để đứng lên một cách mạnh mẽ.
        Có lẽ phần lớn cuộc đời con người đều được gắn liền với khổ đau. Chẳng trách Trần Tế Xương đã phải thốt lên với giọng chua cay: "Ta lên ta hỏi ông trời, Trời sinh ta ở trên đời làm chi?" Vì không muốn chấp nhận khổ đau mà con người gây ra bao tội ác: vì không muốn hy sinh hay vì trốn trách nhiệm mà người mẹ sẵn sàng giết con trong lòng mình; vì không muốn thấy người thân đau khổ mà chọn cái chết êm dịu; vì không muốn đối đầu với thực tại khổ đau mà người ta tìm đến men rượu, ma túy và mọi thứ kích thích khác.
        Trong bài Tin Mừng hôm nay, khi loan báo cuộc khổ nạn, Đức Giê-su mời gọi các môn đệ hãy đối diện với khổ đau, vì khổ đau là một thực tại trong cuộc sống. Người đã chấp nhận sự thương khó đến cùng cực, kể cả cái chết nhục nhã. Tuy nhiên, sự thương khó chỉ là con đường ngắn ngủi Người đi qua để chuẩn bị cho Phục Sinh cao cả.

       Lạy Chúa, Chúa đã không tránh né trước đau khổ nhưng đã đón nhận và biến nó thành hy tế tình yêu. Giữa muôn nghìn đau khổ và thử thách của cuộc sống, xin Chúa cho chúng con đón nhận tất cả với lòng tin yêu, phó thác và luôn cảm tạ tình yêu Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét