Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

TỪ BỎ

                                                     

Ai không từ bỏ hết những gì mình có, thì không thể làm môn đệ tôi được. (Lc 14, 27)

Một phút suy gẫm

        Con đường theo Chúa vốn đầy những nghịch lý. Một trong những cái nghịch lý là điều kiện để theo Chúa. Bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu cho chúng ta biết điều kiện đó, là phải từ bỏ tất cả: của cải, cha mẹ, vợ con, anh chị em và chính bản thân mình. Đó là điều kiện gắt gao, cho nên cần phải tính toán, suy xét thật cẩn thận. Điều kiện này không phải Chúa chỉ nói với các môn đệ mà với tất cả đám đông đang nghe Chúa giảng dạy. Và như vậy đây là điều kiện cho tất cả mọi người trong mọi hoàn cảnh, nhất là trong hoàn cảnh của nền văn minh vật chất hiện nay.
        Để từ bỏ được chính mình như thế, cần phải có thật nhiều ơn Chúa và một sự can đảm vô bờ. Vì khi từ bỏ là chúng ta sẽ cảm thấy như bị thua thiệt rất nhiều ở đời này. Vì thế, từ bỏ được mình, quên mình, nói thì dễ nhưng thực hành thì không dễ dàng, nếu không có ơn Chúa trợ giúp thì không ai có thể thực hành được. Cho nên, chúng ta phải cầu xin Chúa và cố gắng rất nhiều.

       Giáo xứ của chúng con năm nay có bốn em vào năm tu đức, cuộc đời của một thanh niên với sức trẻ đang phơi phới, giờ các em từ bỏ tất cả đi theo con đường của Chúa Giê-su, với bao danh vọng tiền tài bỏ lại sau lưng. Xin Chúa nâng đỡ bốn em này, giúp các em trung thành với con đường mình đã chọn. Amen. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét