Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

VÂNG LỜI

                                           Vang loi Thay, con tha luoi


Các ông bỏ hết mọi sự mà theo Chúa Giê-su. ( Lc 5, 11)

Một phút suy gẫm

        Mẻ cá của Phêrô năm xưa đã làm cho ông nhận ra sự yếu đuối của mình và cuối cùng ông đã bỏ lại mọi sự để theo Chúa. Còn chúng ta, mẻ cá nào trong cuộc đời chúng ta đã mở lòng chúng ta cho Chúa và giúp chúng ta nhận ra sự thật về chính mình và vâng lời sẵn sàng bỏ lại những gì không thuộc về Chúa để theo Ngài trong mỗi bậc sống của chúng ta? Chúa không ngừng kêu gọi chúng ta trong mỗi hoàn cảnh để theo Ngài và sống trọn vẹn ơn gọi làm con Chúa mà Ngài dành cho ta. Có điều chúng ta có nhận ra Chúa khi Ngài đến, khi Ngài mời gọi từng con tim qua những dấu chỉ lớn cũng như nhỏ, qua những người xung quanh ta để ta biết vâng phục không?

      Ước gì mỗi người chúng ta biết dành những giây phút thinh lặng để nhìn lại chính mình, nhìn lại quãng đường mình đã đi qua với Chúa Giêsu và nhận ra được bao nhiêu phép lạ Ngài đã làm qua những người thân quen, trong gia đình mình và ngay chính trong chúng ta hầu qua đó chúng ta nhận ra Chúa Giêsu là ai, và xin ơn để biết, hiểu và yêu mến Ngài hơn. Chúng ta xin ơn cho chúng ta yêu Ngài đủ để ta biết vâng phục trong tin yêu và phó thác. Chúng ta xin ơn để ta biết trông cậy vào Ngài khi những công việc ta làm đang mang đến cho ta niềm thất vọng vì qua đó ta biết biết phó thác vào Ngài và hy vọng được thấy sự thành công trong sự thất bại của chính mình. Amen!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét