Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

THẬP GIÁ - BIỂU TƯỢNG CỦA TÌNH YÊU

                                                

Con người sẽ phải được giương cao. ( Ga 3,14)

Một phút suy gẫm

        Năm 2009, bảy vị thẩm phán của tòa án nhân quyền Châu Âu đã đồng thanh đưa ra phán quyết tuyên bố Nước Ý đã vi phạm quy ước nhân quyền Âu Châu trong điều khoản nói về tự do giáo dục, và ra lệnh cho nước này phải tháo gỡ Thánh Gía khỏi các trường công lập. Ngày 18/3/2011, Tòa thượng thẩm nhân quyền Châu âu đã đảo ngược lại phán quyết này, cho phép Nước Ý cũng như các nước trong Liên Hiệp Âu Châu được trưng bày Thánh giá và các biểu tượng tôn giáo trong các trường công lập và các nơi công cộng nói chung.
       Thập giá là dấu chứng tình yêu. Qua cái chết của Đức Giê-su, Thiên Chúa đã tỏ lộ tình yêu của Người cho nhân loại. Nơi thập giá, tình yêu được trao ban. Nơi thập giá, sự sống đã chiến thắng sự chết, ánh sáng đã đẩy lui bóng tối, khoan dung tha thứ đã chiến thắng hận thù chia rẽ.
        Trong cuộc sống, có nhiều người đang mang trên mình thánh giá của Đức Giê-su, có thể thập giá là những cơn đau bệnh tật, cũng có thể, thập giá là những băn khoăn lo lắng trong cuộc sống vì thiếu thốn tình cảm, thiếu thốn vật chất, hay một tai họa nào bật đến bất ngờ, hay cũng có thể đang bị hiểu lầm trong cuộc sống.
        Lạy Chúa, ước gì thập giá trở nên mẫu gương cho chúng con, là ánh sáng cho đêm tăm tối, nhờ đó con không còn coi khổ đau như một tai họa hay một điều vô lý, nhưng như một dấu chỉ cho thấy con đang thuộc về Chúa mãi mãi. Amen.

     Qua thập giá, Đức Giê-su đã mặc khải trọn vẹn tình yêu của Thiên Chúa. Qua thập giá, tức là ngang qua những đau khổ và bệnh tật, con người tìm thấy ý nghĩa và giá trị cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét