Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

ĐỊA VỊ

                                          

Ai là người nhỏ nhất trong anh em, thi kẻ ấy là người lớn nhất. ( Lc 9,48)

Một phút suy gẫm

        Trẻ nào cưỡng lời cha mẹ, không thể thành công làm lớn trong xã hội được. Thực vậy, “cá không ăn muối cá ươn, con cãi cha mẹ trăm đường con đi”. Đức Giáo hoàng Gioan XXIII, tuần nào cũng kiếm giờ về thăm mẹ. Mẹ con bên nhau hàn huyên cả tiếng đồng hồ. Có lần mẹ lên tiếng hỏi : “Con quá nhiều việc bận rộn trong Hội Thánh, sao không để thời giờ lo việc Chúa cho chu đáo hơn?” Nhưng Đức Giáo hoàng thưa lại : “Được ngồi bên mẹ để nghe mẹ dạy bảo, đó là hạnh phúc trong đời con không bao giờ quên”.
      Ai cũng muốn mình hơn người khác, dùng những gì mình có để so đo với người khác nhưng lại quên rằng tất cả đều do Chúa ban tặng và tất cả mọi người đều như nhau trước mặt Chúa. Chính Chúa Giêsu đã tự hạ mình để đến với con người trong thân phận như chúng ta, để chia sẻ và phục vụ con người. Là môn đệ của Chúa Giêsu, chúng ta có biết quên mình để phục vụ tha nhân vô vị lợi không hay chúng ta chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân?
      Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết noi gương Ngài sống khiêm nhu và luôn mở rộng con tim, để tiếp nhận người khác dù họ là ai hay thuộc địa vị nào trong xã hội.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét