Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

TRẺ THƠ

                                                       

Nếu anh em không trở nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời. 

( Mt 18,3)

Một phút suy gẫm

        William Barclay kể câu truyện về một  thầy giáo già. Trước khi bắt đầu lớp học, thầy thường đứng trước lớp học và cúi đầu sâu chào học sinh. Thầy luôn làm như thế với sự kính trọng đặt biệt. Một ngày nọ, vài người hỏi tại sao thầy làm như thế? Thầy trả lời rằng cúi đầu chào học sinh, vì thầy không biết tương lai của mỗi trẻ sẽ ra sao. Thầy nhìn thấy nơi mỗi đứa trẻ có nhiều đức tính chân thật, khả năng tiềm ẩn; và thầy cúi chào với sự tin tưởng rằng trong thời gian tới, sẽ có nhiều học sinh sẽ thành đạt và thành nhân.
        Đức Giê-su đã tuyên bố tinh thần trẻ thơ là điều kiện thiết yếu để vào Nước Trời. Người mong muốn các môn đệ và tất cả những ai muốn đi theo Người phải mặc lấy tinh thần trẻ thơ, nghĩa là phải sống chân thật tuyệt đối trước mặt Thiên Chúa và trước bản thân.
       Qủa thực, chính nhờ " đường con thơ tin tưởng và phó thác" mà Thánh nữ Tê-rê-sa Hài Đồng Giê-su đã đạt đến sự thánh thiện như chính Ngài cảm nghiệm: " Để trở nên trẻ thơ trước mặt Thiên Chúa, phải khiêm tốn đón chờ mọi sự bởi Chúa nhân lành, như một trẻ thơ chờ đón tất cả bởi tay cha nó. Mọi sự khác chẳng quan hệ gì".

      Lạy Chúa, xin cho chúng con biết sống đơn sơ, chân thành và hằng biết tin tưởng, phó thác nơi Chúa trong những công việc bé nhỏ hằng ngày của đời sống chúng con. Amen.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét