Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

NHẠY CẢM TRƯỚC SỰ THẬT

                                                   

Ngay trong giờ đó, Thánh Thần sẽ dạy cho anh em biết những điều phải nói.

 ( Lc 12,12)

Một phút suy gẫm

       Ngày nay, những cuộc bách hại đạo công khai không còn, nhưng những khó khăn mọi mặt  mà người Ki- tô hữu đang trải qua cũng đủ để họ tuyên xưng đức tin đến mức tử đạo. Ngược lại, khước từ sống theo những cam kết đức tin cũng là một hình thức chối đạo. Chối đạo khi không có những hành động cụ thể, khi đóng khung đức tin vào những việc đạo đức làm vì thói quen, khi không nhận ra tình yêu quan phòng của Thiên Chúa. ( Trích " Mỗi ngày một tin vui").
       Chúng ta đang sống trong một xã hội đầy lừa lọc, gian xảo. Là người Ki-tô hữu, chúng ta vẫn can đảm sống ngay thẳng, tức là tuyên xưng Chúa là Đấng đã nói: " Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống". Còn từ chối Chúa hôm nay là từ chối sống những giá trị Tin Mừng, như sống tha thứ, sống yêu thương, chia sẻ.
      Công cuộc rao giảng Tin Mừng không phải luôn luôn dễ dàng và gặt hái thành công, nhưng Chúa Giê-su đã nói : " Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì con Người cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa".

       Lạy Chúa, xin cho chúng con có một tâm hồn yêu mến và nhạy cảm trước sự thật. Xin Chúa cho chúng con biết can đảm vượt qua những trói buộc của đam mê, ích kỷ, tội lỗi, để tìm đến với sự thật, vì chỉ có sự thật mới giải thoát chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét