Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

LÒNG BIẾT ƠN

                      

Sao không thấy họ trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này? 

( Lc 17,18)

Một phút suy gẫm

        Chuyện kể rằng có một bà mẹ nọ, vì muốn khuyến khích đứa con nhỏ của mình chăm lo việc nhà, nhất là những công việc nhỏ nhặt, vừa khả năng của nó, nên hầu như lúc nào bà cũng thưởng cho nó một món tiền nhiều ít tùy theo công việc nặng nhọc. Lần kia, suốt cả một tuần, bà mẹ đau nằm liệt giường. Thế là con nhỏ phải giúp, kể cả thay thế mẹ trong nhiều công việc, nhưng không thấy mẹ tính thù lao. Cuối tuần, em nhỏ viết một cái hóa đơn ghi những công tác chưa nhận được tiền thưởng gồm; xách nước hai giờ, nấu cơm ba giờ, giặt quần áo năm giờ...tất cả các thứ linh tinh chung trong một tuần là tám mươi giờ. Xong, em rón rén vào phòng, dúi tờ đơn vào tay mẹ.

        Ba phút sau, bà mẹ đưa cho em một tờ hóa đơn khác, trong đó ghi: công sinh, công dưỡng nuôi, công dạy dỗ, công học hành, công thầy thuốc mỗi khi đau bệnh... chưa có mục  nào được thanh toán cả! Cầm tờ hóa đơn trong tay, em nhỏ chợt hiểu, vội vàng chạy vào xin lỗi mẹ.
       Ðức Giêsu chữa cho mười người phong hủi được lành sạch, nhưng sau khi được lành, thì chỉ có một người trở lại tạ ơn và tôn vinh Thiên Chúa, còn chín người khi thì không.
       Lạy Chúa, hình ảnh người phong cùi ngoại giáo sau khi được chữa lành đã quay trở lại tôn vinh Thiên Chúa, làm cho chúng con phải suy nghĩ. Chúng con được lãnh nhận biết bao ơn lành của Chúa: được làm con Chúa, được Chúa cứu chuộc, được chăm sóc dưỡng nuôi. Trong khi có biết bao anh chị em chưa được biết Chúa... Vậy mà chúng con đã vô ơn khi chúng con đã coi thường, bỏ phí những ân huệ ấy. Xin Chúa thay đổi con người chúng con, giúp chúng con tin tưởng vào Chúa. Ðể trong mọi hoàn cảnh chúng con nhận ra tình yêu của Chúa và nói lên lời cảm tạ tri ân. Amen.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét