Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

ƠN GỌI

                                           Thanh_Simon_va_Giuda

Đức Giê-su chọn lấy mười hai ông và gọi là Tông Đồ. ( Lc 6,13)

Một phút suy gẫm

        Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy, ơn gọi không phụ thuộc vào nguồn gốc tư cách, trình độ văn hóa hay những tài năng riêng của cá nhân. Đức Giê-su muốn chọn và chọn ai là tùy theo ý Ngài.
        Chắc chắn khi theo Đức Giê-su, hai môn đệ Si-mon và Giu-đa cũng mong muốn và cố gắng sống trọn vẹn tư cách người môn đệ. Tuy nhiên, cứ nhìn vào các vị khác thì chúng ta cũng biết được  đôi chút về tính tình và mong ước của hai ông: những con người bộc trực và muốn tìm một địa vị xứng đáng hơn khi theo đức Giê-su.
        Đức Giê-su nhìn thấy hiện trạng bất toàn nơi các môn đệ, nhưng Người biết rằng, với thời gian huấn luyện, với ơn Chúa Thánh Thần thì những con người ấy có thể thay đổi theo hướng tích cực và nhận ra được sứ vụ các ông được trao phó. Cũng với sự bộc trực ấy, cũng với những ước vọng ấy, cũng với tình huynh đệ keo sơn ấy, nhưng các ông không còn chỉ ước mơ danh vọng, địa vị tầm thường nữa, mà khát vọng lan rộng biên giới Nước Trời, khát vọng cho mọi người nhận ra Thiên Chúa yêu thương họ. Niềm khát vọng ấy rất mãnh liệt đến độ biến các ông là những con người sợ sóng gió, sợ quyền lực, sợ đủ mọi thứ đến chỗ gan dạ tột cùng của sự làm chứng, bằng lòng chết vì Thầy.

     Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã kêu gọi chúng con làm bạn hữu thân tình, mời gọi chúng con chia sẻ sứ mạng cùng Chúa. Xin Chúa cho chúng con biết trân trọng tình bạn ấy. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét