Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

CÁI GIÁ CỦA NIỀM TIN

                                               

Thầy không đến để ban bình an, nhưng là đem sự chia rẽ. ( Lc 12, 51)

Một phút suy gẫm

        Một chàng thanh niên trong thời gian tại ngũ trong quân đội thường bị các bạn đồng ngũ chế giễu vì anh ta luôn sống đạo một cách sốt sắng. Một lần kia, các bạn của anh đã bắt rắn đặt dưới chăn mềm của anh; khi anh vừa làm dấu Thánh giá thì con rắn bò ra và chuồn đi mất. Không dừng ở đó, họ đã trộm lấy chuỗi hạt Mâm Côi của anh và đưa lên cao giữa đám đông mà chế nhạo. Không chút lo sợ, anh nói với giọng điềm tĩnh: " Cho tôi xin lại, tràng hạt đó là của tôi." Một trong những người lính nhạo báng vội nhảy đến định đấm anh, nhưng một người khác vội can.
      Khi chọn lựa theo Chúa, chúng ta sống Lời Chúa dạy, mọi hành động và tư duy cuả  chúng ta đều phải quy chiếu vào Lời Chúa và các giáo huấn của Hội Thánh, các chọn lựa khác chỉ là thứ yếu và tạm bợ mà thôi. Cho nên khi chọn theo Chúa, có thể chúng ta sẽ bị thù ghét, chế giễu, nhục mạ trong xã hội đề cao vật chất này.
        Điều này chứng minh cách xác đáng rằng, những ai bước theo Chúa Giê-su sẽ luôn phải đối diện với những khó khăn, thử thách, thậm chí bị bách hại nghiêm trọng đén tính mạng nữa. Thế nhưng, đổi lại, chúng ta sẽ có cuộc sống hạnh phúc đời đời làm gia nghiệp.
        Lạy Chúa, xin cho chúng con dám hết mình sống và minh chứng cho niềm tin vào Chúa, dù có phải trả giá bằng bất cứ thứ gì, kể cả bằng chính sinh mạng của bản thân. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét