Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

KIÊN TRÌ CẦU NGUYỆN

                               


                                                                                                     

Thiên Chúa minh xét cho những kẻ Người đã tuyển chọn, ngày đêm hằng cầu cứu với Người.

 ( Lc 18,7)

Một phút suy gẫm

        Trong truyện về Thán nữ Mô-ni-ca ( 332- 387) có kể rằng: với đức vâng lời và lòng yêu thương cha mẹ, bà đã chấp nhận với một chàng trai giàu có, nhưng rất ngang ngược tên là Patricius. Sau đó, bà sinh được ba con trai. Người con đầu lòng của bà tên là Âu- tinh cũng lười biếng và ăn chơi trác táng. Nhờ tâm hồn thánh thiện, lòng đạo đức sâu xa và sự kiên trì cầu nguyện của bà, chồng và con trai bà đã trở  về. Hơn nữa, sau này Âu- tinh đã trở nên vị thánh của Giáo hội.
        Thánh nữ Mô-ni-ca là gương sáng thuộc về nhân đức kiên trì cầu nguyện với Chúa. Trong bài Tin Mừng hôm nay,Đức Giê-su đưa ra dụ ngôn " Ông quan tòa bất chính" để dạy các môn đệ cách thức cầu nguyện.
         Bà góa nghèo đã kiên trì nài xin trước vị quan tòa bất chính, và lời nài xin của bà đã buộc ông ấy xử kiện. Thực ra việc so sánh ông quan tòa bất chính với Thiên Chúa là điều khập khiễng. Nhưng ở đây, Đức Giê-su muốn tryền tải một thông điệp đến các môn đệ cũng như những người tin qua mọi thời đại rằng: Phải biết cầu nguyện luôn, không được sờn lòng nản chí, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
Thiên Chúa là Đấng nhân lành, hằng thương xót những ai bé mọn. Người lạ không minh xét cho những con cái Người, ngày đêm hằng kêu cứu với Người sao? Chẳng những Người thương ban ân lành, mà còn ban dư tràn cho những ai đầy lòng tin tưởng, phó thác vào Người.

       Lạy Chúa Trời, xin lắng nghe lời con cầu nguyện, con khẩn nài, xin đừng nỡ làm ngơ, xin để ý đến con và thương đáp lại. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét