Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

TRỞ NÊN DẤU LẠ CHO NGƯỜI KHÁC

                                         


Thế hệ gian ác này sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giô-na. ( Lc 11,29)

Một phút suy gẫm

        Dấu chỉ là một dấu hiệu ẩn dấu một ý nghĩa. Tuy người ta không nghe dấu chỉ nói nhưng người ta có thể hiểu điều nó muốn nói khi nhìn thấy nó. Vậy khi người ta nhìn chúng ta, có những dấu chỉ nào giúp người ta nhìn ra chúng ta là môn đệ Đức Giê-su không? Mỗi người Ki-tô hữu vẫn luôn được mời gọi trở nên dấu chỉ về Chúa cho tha nhân. 

        Một nụ cười, một ánh mắt cảm thông, một sự tha thứ, một bàn tay nâng đỡ ủi an, một chén gạo, một manh áo, tất cả đều có thể là những đóng góp của chúng ta để Chúa làm một phép lạ. 

       Bài Tin Mừng hôm nay là lời nhắc nhở chúng ta rằng, đừng đòi Chúa làm phép lạ nữa, mà hãy tự mình, đóng góp phần của mình để Chúa làm những phép lạ.

      Con người ngày nay dễ bị cám dỗ đòi một dấu lạ, đòi Thiên Chúa làm dấu lạ để chứng tỏ Người đang hiện diện. Chúng ta có bị cám dỗ như vậy không?

       Lạy Chúa, “xin nâng đỡ đức tin còn non yếu của con”. Xin cho con có một đức tin vững mạnh để con nhận ra sự hiện diện của Chúa qua các biến cố trong cuộc sống thường ngày. Xin cho con biết đổi mới đời sống để con sống như Chúa muốn.  Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét