Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

SỰ VUI MỪNG

                                          


Này đây Bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai. (Lc 1, 31)

Một phút suy gẫm

         Chị Christina, giám tỉnh của các nữ tu Truyền Giáo Grenada kể với cha Timothy Radcliffe: trong cuộc chiến ở Congo, các chi em phải chạy trốn quân phiến loạn, vì họ sắp tới tiêu diệt. Đối diện với cái chết, các chị em đọc kinh Mân Côi, và Đức Mẹ đã che chở họ khỏi cái chết.
        Lời chào " kính mừng", tiếng Hy Lạp gọi là " khai-rê", đó là lời mời gọi vui mừng. Đức Ma-ri-a được mời gọi vui mừng, vì Mẹ được đầy ân sủng. Mẹ được Thiên Chúa yêu thương hết mực, Mẹ thuộc trọn vẹn về Chúa, được Thiên Chúa cứu độ.
        Lời chào " kính mừng Ma-ri-a " cũng gợi lên cuộc hành trình cá nhân mà mỗi người phải thực hiện, từ khi chào đời đến khi kết thúc cuộc sống nhân gian.
        Lời chào ' Kính mừng" tượng trưng cho cuộc đời của mỗi con người được lồng vào lịch sử cứu độ. Lời kinh ấy được lồng trong các mầu nhiệm Mân Côi. Mỗi ngày, chúng ta hãy suy niệm về công trình cứu độ của Thiên Chúa qua kinh Mân Côi.
        Lạy Chúa, xin cho chúng con khi suy niệm những mầu nhiệm Mân Côi rất thánh kính Đức Trinh Nữ Ma-ri-a, chúng con được noi theo những điều được tích chứa trong các mầu nhiệm ấy, và được phần thưởng Chúa đã hứa ban. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét