Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

LẮNG NGHE

                                                        

Cô Mác-ta đón Đức Giê-su vào nhà. Cô Maria đã chọn phần tốt nhất. ( Lc 10,42)

Một phút suy gẫm

Nói là gieo, nghe là gặt. ( Pythagore)

        Hai nhân vật, hai tính cách: Cô Mác-ta đại diện cho hoạt động. Cô Maria đại diện cho chiêm niệm. Hai tính cách không loại trừ, nhưng bổ túc cho nhau.
       Chiêm niệm không có nghĩa là loại trừ hoạt động. Chiêm niệm là để nhận biết Chúa. Chiêm niệm là để nhận biết Thiên Chúa, để sẵn sàng trao cho người khác qua việc hoạt động.
       Hoạt động không có nghĩa là loại trừ chiêm niệm. Người hoạt động đích thực cũng là người chiêm niệm. Bởi vì, họ đã nhận biết Chúa qua chiêm niệm, nhưng họ không giữ cho mình mà phải làm điều gì đó, tức là hoạt động.
       Người chiêm niệm phải đi đến hoạt động. Người hoạt động phải trải qua chiêm niệm. Chiêm niệm và hoạt động luôn bổ túc cho nhau. Để thực hiện được hai tính cách này, tất cả đếu phải bắt nguồn từ việc lắng nghe Lời Chúa. Lắng nghe Lời Chúa là ưu tiên số một.
       Lạy Chúa, xin cho con biết dừng lại, khi con quá lăng xăng với nhiều việc bên ngoài. Xin cho con biết đến với tha nhân, đừng để co đóng kín mình trong bốn bức tường. Hơn hết, xin cho con biết lắng nghe Lời Chúa, để Lời Chúa hướng dẫn con theo Thánh ý của Ngài. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét