Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

CẢNH TỈNH

                                           Lc11_15-26.jpg

Nếu tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, thì quả là Triều Đại Thiên Chúa đã đến giữa các ông. ( Lc 11, 20)

Một phút suy gẫm

         Một người thanh niên đến thăm nhà người bạn. Anh ta để xe ở ngoài, không khóa cổ, khi ra về: xe mất. Chủ quan , thiếu cảnh giác.
         Những kẻ tâm địa xấu xa luôn tìm cách thử Đức Giê-su. Khi Người trừ quỷ: họ bảo Người dựa vào thân thế quỷ vương Bê-en-dê-bun. Chúng còn thử Người: đòi một dấu lạ từ Trời. Đức Giê-su biết rõ tâm địa của họ: Người không bao giờ rơi vào bẫy của họ.
        Sức mạnh của Thiên Chúa chiến thắng sức mạnh của Sa-tan. Nhưng Thánh Luca cho thấy, ma quỷ vẫn chưa chịu thua Đức Giê-su, nó vẫn còn cám dỗ, nhiều lần làm khó dễ Đức Giê-su.
          Đức Giê-su dạy: không nên chủ quan, đừng tưởng quỷ xuất ra khỏi là không quay lại nữa. Con người mỏng dòn, yếu đuối, không thể chiến thắng một lần là tất cả. Ma quỷ luôn quay lại, các cám dỗ vẫn còn đó. Chúng ta đứng quá cậy vào sức mạnh của mình, phải cậy vào sức mạnh của Thiên Chúa, nhờ vậy mới hy vọng đứng vững mà không bị ngã.
          Lạy Chúa, trong xã hội ngày nay, những cám dỗ còn nhan nhãn, trong khi con người của con thì yếu đuối. Xin cho con luôn biết cảnh tỉnh trước những cám dỗ của ma quỷ, nhờ sức mạnh của Chúa, để con không bị sa vào cạm bẩy của chúng . Amen. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét