Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

ĐẠO ĐỨC GIẢ

                            

Khốn cho các người, hỡi các người Phariseu! Khốn cho cả các người nữa, hỡi các nhà thông luật! ( Lc 11, 46)

Một phút suy gẫm

       Có khi nào người ta dám quẳng bỏ những tờ giấy bạc không? Thưa có, khi đó là tiền giả. Nhiều người đã quẳng bỏ Ki-tô giáo vì thấy Ki-tô hữu giả hình. ( W.E. Biederwolf)
       " Họ giống như những mồ mả tô vôi, bên trong chỉ toàn là những nắm xương hôi thối". Đó là hình ảnh của những người đạo đức giả, của những người rao giảng Tin Mừng nhưng không sống điều mình rao giảng, của những người mang danh Ki-tô hữu nhưng không sống tinh thần Ki-tô.
      Đức Giê-su khiển trách các Pha-ri-sêu vì tội quá lo đến hình thức lễ nghi mà bỏ mất tinh thần bên trong. Cũng vậy, Đức Giê-su khiển trách chúng ta trong những việc đạo đức chỉ chú ý về hình thức, đủ việc đủ giờ, nhưng đời sống lại thiếu công bình với tha nhân và lòng mến Chúa yêu người.
      Chúa khiển trách các Pha-ri-sêu về tội hay khoe khoang, tự đại. Chúa cũng khiển trách chúng ta về tội háo danh, tham địa vị, tính khoe khoang và tự đắc trong đời sống xã hội cũng như tôn giáo.
 Lời Chúa trong bài Tin Mừng hôm nay mời gọi chúng ta bỏ lối sống giả hình, thiếu thành thực, để sống chân thành với Chúa, ngay thẳng với anh em, và cả với chính mình nữa.
      Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con biết sống đơn sơ, chân thành, không giả dối, để mỗi ngày, chúng con trở nên những môn đệ đích thực của Chúa hơn. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét