Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

CẦU NGUYỆN

                                

Thưa Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện. (Lc 11, 1)

Một phút suy gẫm

Bí quyết nuôi dưỡng đời sống Ki-tô hữu  là cầu nguyện.

        Các môn đệ bối rối không biết phải cầu nguyện thế nào, nên các ông đã xin Đức Giê-su dạy cầu nguyện. Phải chăng chúng ta chỉ cầu nguyện mong muốn một điều gì đó hay lúc gặp đau khổ? Liệu chúng ta có biết cầu nguyện giữa những giây phút thầm lặng của ngày sống hay những lúc tràn ngập niềm vui? Việc cầu nguyện không phải luôn dễ với mọi người, nhưng lại cần thiết cho mọi người.
        Đức Giê-su dạy các môn đệ cầu nguyện như thế nào? Phải chăng, Người muốn các ông đọc thật nhiều kinh, ngồi thật lâu giờ trong nhà thờ? Thánh Gioan Kim Khẩu nói: " Lời cầu nguyện được Chúa chấp nhận không tùy thuộc vào việc nói nhiều hay ít, nhưng tùy thuộc vào nhiệt tâm của linh hồn".
        Cầu nguyện là chúng ta phải thành tâm trước Chúa. Khi cầu nguyện, chúng ta tin điều chúng ta cầu nguyện đã được Chúa chấp nhận. Nhờ đó, đời sống của chúng ta sẽ được kết hiệp mật thiết với Chúa hơn.
        Lạy Chúa, xin cho chúng con khi cầu nguyện biết hướng lòng trí lên với Chúa, bước đi trong sự hiện diện của Ngài, và gọi danh Chúa Giê-su hòa điệu với hơi thở và nhịp đập con tim của chúng con. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét