Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

TÂM TÌNH YÊU THƯƠNG

                                                    


Xin ông đi ra khỏi đây, vì vua Hê-rô-đê đang muốn giết ông. ( Lc 13,31)

Một phút suy gẫm

        Một diễn giả thuyết trình cho các bậc phụ huynh về thái độ phải luôn thông cảm với con cái, nhất là khi chúng còn nhỏ. Diễn giả vừa dứt lời, một người mẹ phát biểu ý kiến: " Trong bài thuyết trình, ông đã nhiều lần nhắc đến những sai sót của cha mẹ không đủ kiên nhẫn để tỏ ra thông cảm với con cái. Phần tôi thì có kinh nghiệm ngược lại: tôi luôn luôn tìm cách thông cảm với con cái, nhưng chẳng những chúng không nghe lời tôi, mà còn chống lại tôi. Xin ông vui lòng cho chúng tôi biết phải làm gì nữa để con cái nghe lời chúng tôi. "
        Kinh nghiệm của người mẹ trên đây có thể giúp chúng ta hiểu thêm phần nào tâm tình của Đức Giê-su đối với người Do Thái và đối với thành Giê-ru-sa- lem, và một cách nào đó cũng là đối với tất cả chúng ta.
       Tuy bị người đời từ chối, nhưng Đức Giê-su vẫn không ngừng yêu thương và yêu thương họ đến cùng.
       Cơn khát của Đức Giê-su trong giờ hấp hối không chỉ là cái khát thể lý, nhưng hơn thế nữa, đó là nỗi khao khát của con người được ơn cứu độ, là nỗi khát khao con người biết nhận ra tình yêu của Thiên Chúa và sống trong tương quan mật thiết với Người.
           Lạy Chúa xin cho con biết những suy nghĩ của con chỉ là những ý định của phàm trần, còn chương trình của Chúa mới là hoạch định thần thiêng. Cái phàm trần không thể sánh được cái thần thiêng.
Xin cho con biết bước theo hoạch định của Chúa dành cho con một cách hiên ngang không gì cản trở. Và giả dụ có những gì cản trở theo kiểu ông Phêrô và những người Pharisêu, thì xin cho chúng con biết mạnh dạn vượt qua để đi trọn con đường tình với Chúa. Amen.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét