Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

PHẦN THƯỞNG TRÊN TRỜI

                                       Cac_Thanh_Nam_Nu

Anh em hãy vui mừng hớn hở, vì phần thưởng dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao. (Mt 5,12a)

Một phút suy gẫm

       Một loạt điệp từ "phúc" trong Tám mối phúc cho thấy: Chúng ta luôn khát khao được hạnh phúc, và chúng ta sẽ chỉ được hạnh phúc thật bao lâu chúng ta chiếm hữu được Thiên Chúa. Mà nếu muốn được hạnh phúc thật, chiếm hữu được nước trời thì Chúa lại chỉ cho chúng ta một con đường mà xem ra dưới con mắt tự nhiên, chúng ta thấy là nghịch lý, con đường khó nghèo, hiếu hòa, công bình, thanh sạch… Trong khi đó, nhân loại, đặc biệt ngày hôm nay người ta luôn khinh dể, dầy đạp sự khó nghèo, khiêm nhường và cả hiền hòa cùng thanh sạch nữa.
      Chọn lựa cuộc đời làm Kitô hữu, chúng ta luôn phải đối mặt với cái nghịch lý ấy. Chúa Giêsu đã đi con đường phúc thật để sinh ơn cứu độ cho nhân loại chúng ta.
      Bước theo Đức Kitô trong đời dâng hiến sẽ đòi hỏi mỗi chúng ta thực thi các mối phúc cách triệt để hơn. Tự thân một cuộc đời dâng hiến đã cũng có thể bị người ta cho là dại. Dại bởi làm cái gì cũng phải xin phép, làm gì cũng phải có tính cộng đoàn.
      Bị người đời xử bất công bởi đi lại, cư trú, xây dựng đều phải có giấy tờ, phép tắc một cách khó khăn. Bị chê là dại vì không biết tận hưởng những thú vui cuộc đời.
      Chúa Giêsu Thánh Thể là hội tụ tất cả các mối phúc và là nguồn phúc lộc bởi Ngài đã từ thân phận Thiên Chúa đầy vinh quang, uy quyền, giàu sang... trở nên nghèo khó ở giữa nhân loại mà xây dựng hòa bình, tình xót thương, nhưng cuối cùng đã bị bách hại, giết chết nên nguồn ơn cứu độ và ở lại với chúng ta nơi Bí Tích Thánh Thể. Các thánh mà chúng ta mừng kính cũng theo bước Đức Giêsu đi vào con đường nghịch lý vì ơn cứu độ, vì phần thưởng lớn lao của mình và của toàn nhân loại.
       Nguyện xin Chúa qua lời bầu cử của các thánh cho chúng ta dám dấn thân theo chân các ngài vì phần thưởng và ơn cứu độ của chính mình và của tha nhân. Amen.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét