Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

TINH THẦN CHO ĐI

                                                 

Đừng mời bạn bè, nhưng hay mời những người nghéo khó bệnh tật. ( Lc 14,13)

Một phút suy gẫm

        Nhân gian quan niệm về sự công bằng trong việc cho đi như sau: có qua có lại mới toại lòng nhau; hay như câu tục ngữ: hòn đất ném đi, hòn chì ném lại. Theo Thánh I-nha -xi- ô Lô-yo- la thì người Ki-tô cần quảng đại: biết cho đi mà không cần tính toán... biết hiến thân mà không ngại mong chờ. Thế còn tinh thần cho đi của Đức Giê-su là gì?
       Trong bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giê-su dạy về tinh thần cho đi. Đối tượng được cho không phải là những người thân quen, bạn hữu, giàu có nhưng là những người đui mù, què quặt, nghéo khó. Tinh thần cho đi để không phải được đến đáp, không phải để tỏ cho người khác biết sự rộng rãi của mình, nhưng như Đức Giê-su đã có lần nói: đừng cho tay trái biết việc tay phải làm, tức là cho d8i cách âm tầm , kín đáo.
        Đức Giê-su đã nêu gương về tinh thần cho đi bằng cách " trút bỏ vinh quang, mặc lấy thân nô lệ", để đến với con người tội lỗi; đã vâng phục Chúa cha, hiến tặng cả mạng sống mình cho con người, mà không đòi hỏi gì khác.

     Lạy Chúa, Chúa đã cho đi tất cả vì chúng con, xin cho chúng con cũng biết noi gương Chúa, sẵn sàng cho đi mà không mong chờ gì khác, ngoài phần thưởng là chính Chúa. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét