Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

NGƯỜI CHUYỀN BÓNG

                                        

Lập tức, các ông bỏ chài lưới mà đi theo Người. (Mt 4,22)

Một phút suy gẫm

        Theo trái bóng tròn giải Euro 2012, từ hai đường chuyền thành bàn thắng của tiền đạo Karim Benzema trong trận gặp Ukraina, cánh cửa vào tứ kết đã mở toang cho đội tuyển Pháp.
       Hình ảnh người chuyền bóng trong các trận đấu giải Euro 2012 có thể giúp chúng ta liên tưởng đến Thánh An-rê, vị tông đồ đã giới thiệu em ông là Phê-rô cho Đức Giê-su.
       Các tiền đạo không thể ghi bàn nếu không được đồng đội kiến tạo cho những đường chuyền dọn cổ. Vai trò người chuyền bóng thật quan trọng. Hình ảnh người chuyền bóng mời gọi chúng ta biết "chuyền cho Đức Giê-su" những người chúng ta gặp gỡ. Khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội, các Ki-tô hữu được sai đi để "nói với Chúa, và nói về Chúa" cho những "fan" này, Lời Chúa được lan truyền và được thực hành trong cuộc sống. Lúc ấy, niềm vui sẽ được nhân lên gấp bội, và mọi người được nếm sự ngọt ngào của Lời Chúa vì : Lời Chúa ngọt ngào hơn mật ong, hơn mật ong nguyên chất"
       Mừng lễ kính thánh An-rê tông đồ, chúng ta được nhắc nhở biết quên mình để làm cầu nối cho những điều kỳ diệu xảy ra. Ông Phê-rô sẽ không trở thành "đá tảng" nếu không được An-rê "chuyền" cho Đức Giê-su.

      Lạy Chúa, việc quên mình đi làm nền cho người khác thành công không phải là chuyện dễ. Xin cho chúng con noi gương Thánh An-rê, biết giới thiệu và đưa Chúa đến cho mọi người. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét