Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

ĐỔI ĐỜI

                                                    

Con Người đến để tìm và cứu những gì đã mất. (Lc 19,10)

Một phút suy gẫm

        Vào Đêm Giáng Sinh, Chúa Giêsu Hài Nhi hiện ra với Ẩn sĩ Giêrônimô trong Hang Belem. Chúa hỏi:“Này Giêrônimô, hôm nay Ngày Lễ Sinh Nhật của Ta, con có gì dâng cho Ta không ?”Ẩn sĩ thưa: “Lạy Chúa, con xin dâng linh hồn và xác con cho Chúa!”- “Được, còn gì nữa không ?”- “Con xin dâng mọi hy sinh hãm mình, lời kinh nguyện lên Chúa.”- Chúa nói:“Còn gì nữa không ?” -“ Con xin dâng tất cả những gì con có, tất cả sách vở, đồ dùng cho Chúa.” Chúa hỏi: “Còn gì nữa không ?” “Lạy Chúa, có gì con dâng hết cả rồi, đâu còn gì nữa, !”…Chúa nói :“Còn, con còn cái mà con chưa dâng cho Ta!” -“Lạy Chúa, còn gì nữa, con không nghĩ ra…” “ Con hãy dâng cả những tội của con cho Ta …để ta tha thứ cho con!” Ôi Lạy Chúa, Chúa làm con cảm động đến phát khóc lên được ! Cả đến tội lỗi, mà cũng dâng cho Chúa được sao !”
      Dâng tội cho Chúa, là khiêm nhường nhìn nhận mình là tội nhân, là kẻ đã hư mất, là đối tượng của Lòng Thương Xót Chúa ! Vì “Chúa đến để tìm và cứu những gì đã hư mất.”Bởi vậy, Dakêu cũng mừng đến phát khóc lên, khi được chính Chúa đoái thương, không chỉ tha thứ, mà còn đến thăm gia đình, chia sẻ cuộc sống và đưa về với Tổ phụ Ápraham !”
      Lạy Chúa Giêsu, không ai lên trời được, ngoại trừ Con Người, Đấng từ trời xuống , Vì thế, Chúa đã phải từ trời xuống chỉ Con Đường lên trời cho chúng con, là “Đời sống của Chúa”.
    Xin ban cho chúng con biết noi gương Ông Dakêu về hai điều này : một là, Ưu tiên lo cho Phần Rỗi Linh Hồn mình, là mỗi khi được Ơn Chúa soi sáng, thì Mau Mắn Khiêm Nhường Hoán Cải ; hai là, Biết Đền Đáp lại Tình thương Tha thứ của Chúa, và Sửa chữa Đền Bù những tổn hại do tội lỗi chúng con gây ra. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét