Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

MỘT HÀNH TRÌNH - MỘT LỰA CHỌN

                                                  

Ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy. (Lc 9,24)

Một phút suy gẫm

  " Đông qua tiết lại thời xuân tới

 Khổ tạm mai sau hưởng phúc an

Làm kẻ anh hùng chi quản khó

             Nguyện xin cùng gặp chốn thanh nhàn."

                                                                    ( Thánh An-rê Trần An Dũng Lạc)


       Trình thuật Thánh Lu-ca đưa ra những điều kiện mà người môn đệ cần có để theo Đức Giê-su. Những điều kiện ấy có thể tóm về ba điểm này:
  • Bỏ mình.
  • Vác Thập giá mình
  • Hy sinh mạng sống mình
        Có thể nói các Thánh Tử Đạo Việt Nam hôm nay chúng ta mừng kính, đã chu toàn ba điều kiện trên để trở nên người môn đệ của Thầy Giê-su. Hơn 350 năm qua, giá máu của các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã minh chứng cho chọn lựa chung kết của các ngài. Nhờ giá máu ấy, Thiên Chúa đã không ngừng làm cho mảnh đất tâm hồn con người Việt trổ sinh hoa quả ơn cứu độ.
      Lạy Chúa Giê-su, trong ngày Lễ các Thánh Tử Đạo Việt Nam hôm nay, xin cho chúng con luôn biết noi gương các ngài, để chúng con luôn can đảm  sống niềm tin cho dù có gặp những khó khăn thử thách. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét