Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

NGƯỜI LÀ NÚI ĐÁ VỮNG VÀNG

                                       

Giê-ru-sa-lem sẽ bị dân ngoại giày xéo, cho đến khi mãn thời của dân ngoại. 

( Lc 21,24)

Một phút suy gẫm

        Sự việc cháu bé 11 tuổi ở Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh có khả năng " phát cháy" gây không ít tranh cãi. Tại thời điểm hiện tại, các nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực khác nhau đã vào cuộc, áp dụng nhiều phương pháp, nhiều máy móc để nghiên cứu nhưng vẫn chưa có kết quả.
        Trình thuật Tin Mừng hôm nay là lời cảnh báo của Đức Giê-su về ngày thế mạt. Trong ngày đó, sẽ có những hiện tượng tự nhiên khủng khiếp, nhưng đó cũng là ngày Thiên Chúa thực hiện trọn vẹn ơn cứu độ. Những " xáo trộn" trong vũ trụ và trong lòng người mà bài Tin Mừng diễn tả ý tưởng, theo kiểu nói của Thánh Phao-lô, sự khởi đầu cho một sự sống " muôn loài thọ tạo cùng rên siết và quằn quại như sắp sinh nở, " sinh nở" một thế giới mới.
       Trong ngày đó, muôn dân sẽ nhận ra Thiên Chúa là núi đá vững vàng. Hạnh phúc sẽ thuộc về những ai đứng thẳng và ngẩng cao đầu theo Thiên Chúa. Khi tin tưởng vào sự trung tín của Thiên Chúa, con cái ánh sáng sẽ bước đi trong tư thế của người tự do, chứ không phải của người nô lệ. Điều này đòi hỏi đời sống của người môn đệ Đức Giê-su phải theo lẽ công bình, chính trực và tin vào quyền năng Thiên Chúa.

      Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn nhận biết Ngài là núi đá vững vàng, và mỗi ngày sống của chúng con là thời gian chuẩn bị để sẵn sàng đón Chúa. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét