Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

LÒNG TIN VÀ THA THỨ

                                                           0.jpg

 Nếu một ngày kia nó trở lại và nói với anh : " Tôi hối hận",

 thì anh cũng phải tha cho nó. (Lc 17, 3)

Một phút suy gẫm

        Ngày 13/5/1981, Mehmet Ali Agca bắn Đức Giáo Hoàng  Gio-an Phao-lô II với ba phát súng. Tuy nhiên, Ngài đã không chết. Hơn hai năm sau, Ngài đích thân vào phòng giam thăm hỏi và tha thứ cho người đã bắn Ngài. Cũng gần đây, phong trào khủng bố diễn ra khắp nơi. Người khủng bố nhằm trả đũa một lý do nào đó. Người bị khủng bố cũng sẽ tìm cách trả thù. Đâu là sự khác nhau giữa hai câu truyện trên?
       Hôm nay Đức Giê-su dạy: nếu có ai xúc phạm đến ta, rồi hối hận và đến xin lỗi thì ta phải tha cho họ. Dù cho họ xúc phạm đến ta bao nhiêu lần đi nữa, ta vẫn phải tha thứ. Bảy là con số tượng trưng nói lên sự tròn vẹn, có nghĩa là sự tha thứ không có giới hạn. Các Tông đồ thấy điều này khó khăn quá nên xin Đức Ki-tô thêm lòng tin. Đức Giê-su khẳng định nếu có lòng tin, dù bé bằng hạt cải thì việc gì cũng sẽ thành.
       Con người ngày nay đang thiếu kiên nhẫn với lỗi lầm của người khác. Vì tự ái, vì ích kỷ, vì muốn làm khổ người khác, thay vì tha thứ, người ta hay dày vò nhau, đay nghiến nhau, sỉ nhục nhau. Tha thứ thật là khó nếu như không có đức tin và tình yêu như gương mẫu Đức Giê-su để lại. Người sẵn lòng tha thứ ngay khi bị treo trên Thập Gía.
      Lạy Chúa Giê-su, tha thứ thật là khó nếu như chúng con không có đức tin và tình yêu. Xin tăng thêm lòng tin vốn yếu kém của chúng con, để trong mọi hoàn cảnh, chúng con biết mở rộng vòng tay tha thứ cho nhau. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét