Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

TỈNH THỨC VÀ TRÔNG CHỜ


                                      


Khi  thấy những điều đó xảy ra, anh em hãy biết là Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần. ( Lc 21,30)



Một phút suy gẫm

        Chúng ta biết rằng nàng Tô Thị với núi vọng Phu đã trở thành biểu tượng của lòng chung thủy sắt son. Vào ngày 27/7/1991 sau một tiếng nổ lớn, mọi người thấy tượng nàng Tô Thị trên núi Vọng Phu, biểu tượng bất hủ của sự thủy chung đã đổ ập xuống.

        Vào tháng ba bên thánh địa, cây vả lại nảy lộc đâm chồi dù cho thời tiết thế nào. Vì thế, hình ảnh cây vả nảy lộc là dấu hiệu mùa hè đang tới. Trong sinh hoạt thường nhật, qua những dấu chỉ bên ngoài chúng ta có thể nhận ra ý nghĩa giấu ẩn bên trong.
       Tượng đá nàng Tô Thị tượng trưng cho lòng chung thủy son sắt, đợi chờ ngày về của người chồng, tưởng đâu sẽ bền vững mãi với thời gian, nhưng đã sụp đổ. Cho dù nàng Tô Thị bằng đá có đỗ và qua đi, nhưng Lời Chúa thì trường tồn mãi vì Đức Giê-su đã dạy: " trời đất sẽ qua đi, nhưng lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu".
       Lời mời gọi tỉnh thức vì " mọi sự rồi sẽ qua đi", không chỉ dành cho dân tộc Do Thái mà còn cho người tin qua mọi thời đại. Hãy tỉnh thức và đợi chờ ngày Chúa quang lâm, bởi vì cuộc sống của con người vắn vỏi và vô thường. Tinh thần tỉnh thức và trông ngày Chúa quang lâm là điều các Ki-tô hữu phải thực hành trong đời sống hằng ngày.
       Lạy Chúa, mọi sự sẽ qua đi, chỉ còn Lời Chúa và tình yêu Chúa là tồn tại mãi. Xin cho chúng con luôn tỉnh thức nhận ra những dấu chỉ Chúa muốn nói với chúng con trong cuộc sống, ngõ hầu Lời Chúa  trở thành ngọn đèn soi bước chúng con đi . Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét