Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

SỰ SỐNG THẬT

                                       


        Dù xa xôi cách trở, người Việt Nam vẫn có lệ về với mái nhà chung gọi là “Từ đường” của Gia tộc trong những ngày giỗ, rồi cùng nhau viếng mộ, dâng hương, đọc kinh.

       Những năm gần đây, điều kiện phương tiện dễ dàng hơn một chút, con cháu ở xa lại kéo nhau về để viếng mộ Ông Bà Cha Mẹ và tham dự Thánh Lễ cầu cho các linh hồn tại nghĩa trang các Giáo xứ.
      Ở giáo xứ Tân Lập của chúng tôi cũng thế. Cứ đúng 13 giờ 30 phút trưa ngày 2/11 dù là dưới cái nắng gay gắt của buổi trưa hè hay một cơn mưa bất chợt đổ xuống thì mọi người vẫn tề tựu đông đủ ở nghĩa trang của giáo xứ cùng với cha chính xứ và các cha đồng hương là những người con của giáo xứ có cha, mẹ, ông, bà hay người thân nằm yên nghỉ tai đây cùng hiệp dâng Thánh lễ.
     Thánh lễ nghiêm trang sốt sắng nói lên được nghĩa cử cao đẹp của người sống đối với kẻ chết . Dù không còn nhìn thấy mặt nhau nhưng sợi dây vô hình chính là Thiên Chúa đã nối kết họ lại vì " Sự sống thay đổi chứ không mất đi"
      Lạy Chúa, xin cho chúng con nhớ rằng khi thân xác chúng con ở trần gian bị hủy diệt tiêu tan nhưng  chúng con lại được một nơi cư ngụ vĩnh viễn được dọn sẵn trên Nước Trời. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét