Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

NGÀY CÁNH CHUNG

                                       

Ngày Con Người được mặc khải cũng như thế. ( Lc 17, 30)

Một phút suy gẫm

        Gần đây, trong một cuộc thăm dò dư luận, khi được hỏi về mức độ hạnh phúc, đa số dân Việt Nam đều trả lời  là họ hài lòng với đời sống hiện nay, vì so với vài chục năm trước, họ đã có cái ăn cái mặc, của ăn của để. Như vậy, xem ra người ta chỉ dừng lại ở nhu cầu vật chất và cảm thấy hài lòng khi nó được đáp ứng.
       Trong Bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giê-su đã khuyến cáo các môn đệ: những người thời ông Nô-ê chẳng làm điều gì có tội, chỉ làm những việc bình thường: " ăn uống, cưới vợ lấy chồng"; những người thời ông Lót cũng thế: " Ăn uống, mua bán,trồng trọt, xây cất." Nhưng họ bị chết trong nước lụt và mưa diêm sinh. Tội lỗi của họ là không làm những việc phải làm. Họ làm rất nhiều việc cho cuộc sống thể xác, nhưng không làm việc gì cho linh hồn cả.
       Đây cũng là lời khuyến cáo cho những ai có thái độ sống tôn thờ vật chất. Dẫu biết rằng, con người dễ bị cuốn hút trong những lo lắng cho cuộc sống thường ngày: "ăn uống, cưới vợ, lấy chồng", " ăn uống, mua bán, trồng trọt, xây cất". Nhưng không vì thế mà lãng quên tìm kiếm Nước Trời. Những điều tưởng như không thể nào xảy ra được, lại xảy ra: bệnh tật, rủi ro, và sau cùng là cái chết. Những cái bất ngờ đến nhanh qúa khiến con người không kịp trở tay. " Hai người cùng nhau xay bột... hai người đang ở ngoài đồng, thì một người được đem đi, còn người kia bị bỏ lại". Như vậy, sự khác biệt là có chuẩn bị cho đời sau hay không.

      Lạy Chúa Giê-su, cuộc sống luôn ẩn chứa yếu tố bất định. Con người không ai biết ngày mai mình sẽ ra sao. Cuộc  sống luôn có nhiều điều bất ngờ xảy đến. Xin Chúa giúp chúng con luôn sẵn sàng cho ngày giờ Chúa đến. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét