Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

TRUNG TÍN ĐẾN CÙNG

                             

Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng dù một sợi tóc trên đàu anh em sẽ không bị mất đâu. ( Lc 21, 17, 18)

Một phút suy gẫm

Cuộc sống mỗi người luôn có rất nhiều khó khăn vất vả, rất nhiều âu lo làm cho tôi thấy hoang mang sợ hãi. Nhưng khi đọc đoạn tin mừng này, tôi cảm thấy bình an thật nhiều. Ngày xưa, Chúa Giêsu an ủi động viên những người theo Chúa, những môn đệ của Chúa đừng sợ trong bất cứ hoàn cảnh nào vì có Chúa luôn ở bên, luôn bảo vệ và ban ơn giúp sức cho họ: “dù một sợi tóc trên đầu anh em cũng không bị mất đâu”… thì giờ đây trước những hoàn cảnh của cuộc sống, tôi cảm thấy rằng Chúa Giêsu cũng đang an ủi khích lệ và động viên tôi.Và với niềm xác tín, tôi cũng cảm thấy Chúa luôn bênh đỡ, bảo vệ, giúp sức và dìu dắt tôi từng giờ từng ngày:§      Tôi không sợ khó khăn vất vả, vì có Chúa giúp tôi..§      Tôi không sợ đau khổ, vì có Chúa nâng đỡ tôi..§      Tôi không sợ thất bại, vì có Chúa lo cho tôi..§      Tôi không sợ bất cứ điều gì, vì có Chúa ở cùng tôi..§      Tôi có Chúa, chính vậy, tôi cảm thấy rất bình an trước những thách đố trong cuộc sống.Lạy Chúa, xin cho con dám sẵn sàng đối diện và đón nhận cuộc sống mỗi ngày dù đó là những điều trái ý hay những vất vả khổ đau. Xin cho con nhận ra sự hiện diện của Chúa bên con thật gần để con sống trong bình an, luôn trung thành với Chúa và làm chứng cho Chúa trong đời sống mỗi ngày. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét