Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

CHUẨN BỊ GẶP CHÚA

                                           

Ai thi hành ý muốn của Cha Thầy, mới được vào Nước Trời. ( Mt 7,21)

Một phút suy gẫm


      Ông G. Gordon Liddy, phụ tá tại Phủ Tổng Thống Hoa Kỳ thời tổng thống Nixon. Ông đã bị phạt tù vì vụ tai tiếng Watergate. Sau khi mãn hạn tù, Ông Gordon Liddy trở về cuộc sống thường dân, nhưng với một con người đã được đổi mới trong niềm tin tôn giáo. Những bất hạnh đã xảy ra trong đời có ảnh hưởng tích cực của nó, là giúp ông khám phá lại sự hiện diện của Chúa. Ông đã tâm sự như sau: Ðiều quan trọng nhất trong ngày sống của tôi là cầu nguyện. Tôi luôn xin Chúa cho tôi biết Ngài muốn tôi làm gì, chớ không phải là tôi tự quyết định không cần Chúa nữa.

      Lời tâm sự trên của Ông Gordon Liddy có thể thức tỉnh mỗi người chúng ta hôm nay, và mời gọi chúng ta đặt ra cho mình câu hỏi: Chúa Giêsu muốn tôi phải làm gì? Ngài đã làm thế nào để soi sáng cho tôi biết thánh ý của Ngài? Ðoạn Tin Mừng từ Phúc Âm theo thánh Matthêu, chương 7, câu 21,24-27, có thể giúp mỗi người chúng ta thực hiện cuộc xét mình: Ðâu là nền tảng nâng đỡ và hướng dẫn cuộc đời tôi hôm nay? Chúng ta hãy lắng nghe đoạn Lời Chúa như sau:
       Chúa Giêsu nói với các môn đệ Ngài như sau: Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: Lạy Chúa, Lạy Chúa, là được vào Nước Trời cả đâu. Nhưng chỉ những ai thi hành ý muốn của Cha Thầy, là Ðấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi. Vậy ai nghe những lời Thầy nói đây, mà đem ra thực hành, thì ví được như người khôn, xây nhà trên đá, dù mưa sa nước cuốn, hay bảo táp ập vào, nhà ấy cũng không sụp đổ, vì đã xây trên đá. Còn ai nghe những lời Thầy nói đây mà chẳng đem ra thực hành, thì ví như người ngu dại, xây cất trên cát. Gặp mưa sa nước cuốn, hay bảo táp ập vào, nhà ấy sẽ sụp đổ, và sụp đổ tan tành.
     Lạy Chúa, Chúa biết rõ đây là một điều khó cho chúng con, những kẻ đang phải sống trong môi trường càng ngày càng bị tục hóa, lãnh đạm với Chúa, chống lại những gì Chúa rao giảng. Chúa dạy chúng con hằng ngày cầu nguyện, để có thể "Vâng ý Cha dưới đất cũng như trên trời". Trong thời gian chuẩn bị nầy, xin Chúa thương giúp chúng con lắng nghe Lời Chúa và can đảm sống thực hành, mọi nơi và mọi lúc. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét