Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

GIỚI THIỆU CHÚA


                                   

Bà nói về Hài Nhi cho hết những ai đang mong chờ ngày cứu chuộc

 Giê-ru-sa-lem. ( Lc 2, 38)

Một phút suy gẫm

        "Tất cả những cuộc gặp gỡ tha nhân đều là cuộc gặp gỡ  với Chúa. Bàn thờ trong giáo đường và bàn thờ trong cuộc sống phải là một. Đức tin không chỉ thể hiện trong nhà thờ nhưng còn phải được tuyên xưng giữa phố chợ. Từng giây phút cuộc đời, phải là cuộc gặp gỡ với Chúa. Từng cuộc gặp gỡ với tha nhân, phải là cuộc gặp gỡ với Đức Ki-tô."
        ÍT- ra -en là dân riêng của Thiên Chúa. Nhưng trong lịch sử, dân It-ra-en luôn chịu cảnh nô lệ, áp bức của các dân tộc khác. Vì thế, họ luôn mong chờ một Đấng Cứu Tinh. Thiên Chúa đã gửi các ngôn sứ đến để thức tỉnh lòng dân và mạc khải chương trình cứu độ của Người. Và hôm nay, nữ ngôn sứ An-na đã chứng thực Hài Nhi Giê-su, chính là Đấng Cứu Độ muôn dân đang mong chờ.
       Thế giới hôm nay dù phát triển nhưng con người luôn bất an vì chiến tranh, nghèo đói, bệnh tật. Con người vẫn luôn khao khát hạnh phúc đích thực. Và sứ mạng của mỗi chúng ta là giới thiệu Đức Giê-su cho con người hôm nay.

      Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn khao khát được thấy Ngài hiện diện, để như dân It-ra-en xưa, chúng con cũng được Ngài giải thoát khỏi những yếu đuối và tội lỗi. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét