Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

ÁNH SÁNG


                                                   

Ngôi Lời là sự sống và ánh sáng. ( Ga 1,4)

Một phút suy gẫm

        Nếu sự sống của mọi loài trên mặt đất phải cần đến ánh sáng mặt trời để tồn tại và phát triển thì Lời Chúa cũng cần cho sự sống Đức Tin như thế.
        Một câu chuyện nhỏ từ Internet: Một hôm, tôi và con trai cùng trồng đậu. Vì thời tiết nóng bức, lũ chuột hoành hành, nên tôi vùi hạt đậu sâu xuống đất. Vài ngày sau, tôi dắt cn trai ra xem. Khi bới đất lên, tôi thấy rất nhiều hạt đậu đã nảy mầm, phía trên mỗi hạt đậu nhú lên hai chiếc lá non màu vàng. Những sinh mệnh yếu ớt đang lớn lên từng giây từng phút trong khoảng trống dưới đất. Chẳng bao lâu nữa, chúng sẽ ngoi lên khỏi mặt đất.
      Con trai ngạc nhiên hỏi tôi:
          - Mẹ ơi, những mầm cây này cũng có mắt sao mẹ?
      Tôi trả lời:
          - Chúng không có mắt đâu con.
      Vậy tại sao chúng lại biết vươn lên khỏi mặt đất mà không đâm xuống đất.
          - Bởi vì chúng muốn kiếm ánh sáng. Không có ánh sáng chúng sẽ chết.
          -Mẹ ơi, nếu không có ánh sáng con người chúng ta có chết không?
     Con trai tôi lại hỏi tôi.
          -Chắc chắn là thế rồi, nhưng tôi không dám trả lời như thế  mà chỉ nói với nó:
          - Con yên tâm đi, không bao giờ thiếu ánh sáng đâu
     Vâng! Ánh sáng không hề thiếu và ánh sáng không thể thiếu. Vì thiếu ánh sáng, mọi loài sẽ không thể tồn tại trên cõi đời này.
     Mẹ Tê-rê-sa bảo: " Chúa Giê-su đã đến như là ánh sáng của thế gian." Và mẹ còn viết rất hay như sau: " Với tôi, Chúa Giê-su là tất cả."
     Xin được kết thúc bằng lời cầu nguyện của Đức Hồng Y Roger Etchegara:

    Lạy Chúa, xin chiếu tỏa trên chúng con ánh sáng của Chúa và dạy con bước đi ngay trong đêm tối cũng như giữa ban ngày. Xin truyền cho con sức mạnh của Người. Ước gì những cánh tay rã rời vì thất bại của con tìm lại được sứ trẻ để gieo trồng hàng ngàn cây xanh cho một thế giới mới. Uóc gì mồ hôi của con pha lẫn mồ hôi của Chúa trong Vườn Cây Dầu. Ước gì máu con hòa lẫn với máu Chúa trên Núi Sọ để tưới gội cho mảnh đất đã bị khô cằn vì bất công và ích kỷ. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét