Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

GIÁ TRỊ CỦA THINH LẶNG

  


Còn bà Ma-ri-a thì hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy, và suy đi nghĩ lại

 trong lòng. ( Lc 2, 19)

Một phút suy gẫm

        Có nhiều thứ thinh lặng: thinh lặng của những người câm điếc, bị trói buộc trong những nỗi bất lực tự nhiên. Thinh lặng trong cô đơn buồn chán. Thinh lặng trong khép kín ích kỷ... Nhưng cũng có sự thinh lặng để lắng nghe Lời Chúa trong đức tin. Trong sự thinh lặng chiêm niệm ấy, từng biến cố nhỏ của cuộc sống đều mang dấu ấn sự hiện diện và tác động của Thiên Chúa.
      Thinh lặng suy gẫm Lời Thiên Chúa là điểm nổi bật trong cuộc đời của Mẹ. Tại tiệc cưới Ca-na, trong sứ vụ công khai của Đức Giê-su, và cuối cùng bên Thập Gía. Mẹ luôn thầm lặng dõi theo và thông phần đau khổ của Người.
      Trong Đức Tin, Mẹ Ma-ri-a suy gẫm Lời Thiên Chúa và sẵn sàng đáp trả kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa. Sự thinh lặng của Mẹ không là thờ ơ lãnh đạm nhưng là cố gắng tìm hiểu thánh ý Chúa qua mỗi biến cố.
      Mỗi Ki-tô hữu cũng được mời gọi noi gương Mẹ, chăm chỉ lắng nghe, suy gẫm Lời Chúa để nhận ra thánh ý Người trong mọi  biến cố cuộc sống, và học biết tâm tình khiêm nhường phụng thờ Chúa qua những việc nhỏ mọn hằng ngày.
      Lạy Mẹ Ma-ri-a, xin dạy chúng con luôn biết khiêm hạ lắng nghe tiếng Chúa trong mọi biến cố cuộc sống, để chúng con cũng được Thiên Chúa ban thưởng vinh phúc Nước Trời. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét