Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

ĐỪNG SỢ VÌ CÓ CHÚA


   

Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ! (Mc 6,50)

Một phút suy gẫm

        Một em nhỏ đang hoảng loạn gào khóc vì bị ket trong đám cháy. Mọi người tìm cách dỗ dành để đưa em ra khỏi đó, nhưng em không nín và không chịu theo bất kỳ ai. Bỗng một người đàn ông lao tới, ôm đứa trẻ, la lớn "Bố đây! Bố đây! Con đừng sợ." Đứa trẻ nấc mấy cái rồi nín lặng. Xung quanh, lửa vẫn cháy, mọi người vẫn náo loạn, còn em nhỏ bình yên trong vòng tay người cha.
      Qua trình thuật dẹp yên sóng gió. Tin Mừng hôm nay cho thấy sức mạnh của thiên nhiên, sức mạnh chèo chống của các môn đệ, và sức mạnh của Đức Giê-su. Ai mạnh hơn ai chúng ta đã rõ!
      Thực tế, nhiều lúc trước sức mạnh của thiên nhiên, trước sức mạnh của thế lực đen tối, trước những khó khăn của cuộc sống, chúng ta đã không vượt qua được sự sợ hãi, đã quá cậy  dựa vào sức mạnh bản thân, và thậm chí nghi ngờ sự hiện diện cũng như quyền năng của Thiên Chúa.
      Lạy Chúa, trước những sóng gió của cuộc đời, xin cho chúng con luôn tin tưởng vào tình thương và quyền năng của Ngài, để cũng được nghe tiếng Ngài trấn an: " Thầy đây, đừng sợ." Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét