Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

KHÔNG GIAN PHỤC VỤ

                                      

Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh quý vị vừa nghe. ( Lc 4, 21)

Một phút suy gẫm

      Theo truyền thống của người Do Thái, vào ngày Sa-bát người ta hội họp nơi hội đường để đọc sách luật, các sách ngôn sứ rồi tiếp theo là một bài giảng giải. Lần rao giảng đầu tiên của Đức Giê-su đã diễn ra trong một khung cảnh phụng vụ như thế ở Na-da-rét.
      Phụng vụ Ki-tô giáo đã thừa kế truyền thống dọc sách Thánh mỗi khi hội họp cùng nhau cầu nguyện. Qủa thật, trong không gian thánh thiêng của phụng vụ, những bài đọc Lời Chúa sẽ dễ dàng đi vào lòng người, giúp chúng ta nhận ra chân lý Tin Mừng và trở nên môn đệ của Đức Giê-su.
      Phụng vụ chính là " không gian" để Lời Chúa hoạt động và " ứng nghiệm" trong cuộc đời mỗi người. Lời Chúa mà chúng ta nghe không phải là một lời nói đã qua, nhắc lại những biến cố của một thời xa xưa, nhưng là những lời sống động đang nói với chính chúng ta hôm nay. Vì thế, để sống đức tin một cách cụ thể và hữu hiệu, mỗi cử hành phụng vụ của chúng ta phải là cử hành điều ta tin, cử hành điều ta sống.

     Lạy Chúa, xin dạy chúng con biết tham dự thánh lễ cách ý thức, linh động và trọn vẹn, ngõ hầu chúng con được gặp Ngài. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét