Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

ĐỜI SỐNG MỚI TRONG ĐỨC GIÊ-SU



                                             


Bệnh phong biến khỏi và anh được sạch. (Mc 1,42)

Một phút suy gẫm

        Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, chạy qua sáu quận nội thành Thành Phố Hồ Chí Minh, vốn được mệnh danh là " con kênh thối" trước đây, nay đã hồi sinh, nước kênh đã dần xanh và xuất hiện nhiều loại cá. Hai bên bờ kênh, hàng trăm người dân ra tập thể dục buổi sáng, đi dạo mát vào mỗi buổi chiều. Thậm chí nhiều người tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần đưa các thành viên trong gia đình đến đây dã ngoại.
      Câu chuyện hôm nay khắc ghi hình ảnh thật đẹp của Đức Giê-su trong lòng nhân loại. Mang thân cùi nhơ uế, anh bị người thân xa lánh, xã hội rẻ khinh. Anh không thuộc về vùng đất của người thanh sạch. Anh cũng không thể đến gần ai vì mặc cảm tội lỗi và định kiến xã hội khắt khe. Tương lai phía trước khác gì là trầm luân muôn kiếp.
       Nhưng một vị Thiên- Chúa- Làm - Người đến với anh. Người chạm vào anh và anh được sạch. Người phục hồi, mang lại cho anh một đời sống mới.
      Lạy Chúa, xin cho chúng con biết sử dụng đời sống Chúa ban để làm việc thiện và giúp đỡ tha nhân. Ước gì mỗi người chúng con, qua đời sống của mình, lại trở nên những sứ giả mang lại sự bình an và yêu thương cho tha nhân. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét