Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2014

HOÁN CẢI


                                                   


Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi.

 ( Mc 2,17)

Một phút suy gẫm

       Huyền thoại bóng đá Anh Paul Gascoinge cảm thấy vui mừng sau khi dđã cai nghiện rượu thành công và trở về từ nước Anh từ trại cai nghiện ở Mỹ. Cựu tuển thủ này cho biết việc mình cai rượu là điều thần kỳ bởi vì ông là một trong  những cầu thủ có đời sống bê tha nhất nước Anh.
       Đang khi Đức Giê-su giảng dạy dọc bờ hồ, người " thấy " ông Lê-vi ở trạm thu thuế và gọi ông: ' Hãy theo Ta!" Và ông bỏ mọi sự đi theo Người. Một khoảnh khắc đã thay đổi cuộc đời ông. Từ hôm đó, không ai thấy Lê-vi nơi quầy thu thuế nữa, mà chỉ nghe nói về ông như một vị tông đồ.
      Sự thánh thiện nơi con người không hệ tại ở việc tuân giữ bao nhiêu lề luật, mà hơn hết là sự khiêm nhường và thành tâm sám hối. Sự công chính của Luật Cũ là lề thói " tự mãn" về sức riêng con người. Họ không chấp nhận thân phận bệnh tật nên không cần thầy thuốc. Và họ không được chữa lành.
     Thật vậy, sự công chính hệ tại ở việc tin vào Đức Giê-su và can đảm từ bỏ mọi sự để sống cuộc sống của Người.
     Lạy Chúa, xin cho chúng con biết hoán cải mỗi ngày và xin cho chúng con luôn biết nhìn tha nhân bằng đôi mắt của Chúa, chứ không bằng những phán đoán ích kỷ của bản thân. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét