Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

ĐẾN ĐỂ ĐƯỢC SAI ĐI


                                        

Đức Giê-su gọi những kẻ Người muốn, để các ông ở với Người. ( Mc 3,13-14)

Một phút suy gẫm

        Hạnh phúc không phải là một nơi để đến, mà là một hướng đi. Đức Giê-su, Đấng là đường, là sự thật và là sự sống đã vạch cho chúng ta hướng đi đó, chính là biết sống cho tha nhân. Ai càng tích trữ và chiếm giữ, người đó càng nghèo nàn. Ai càng đóng kín quả tim và khép chặt bàn tay, người đó sẽ không được nhận lãnh.
       Bài Tin Mừng mời gọi mỗi tín hữu sống kết hợp mật thiết với Đức Giê-su như các môn đệ xưa, để được nên một và thấm nhuần tinh yêu của Người. Thật vậy, sứ vụ của người môn đệ phải bén rễ trong tình yêu của Đức Giê-su. Qua đó, các ông có thể trao ban tình yêu cho tha nhân, không là tình cảm riêng tư, ích kỷ, nhưng là tình yêu được thanh luyện trong đức tin và lòng mến.
       Trong bối cảnh thế giới tục hóa, để trở thành nhà truyền giảng Tin Mừng, đòi hỏi người môn đệ phải thâm  nhuần tình yêu của Đức Giê-su. Nhờ đó, chúng ta có thể nói về Chúa với tất cả niềm xác tín, hầu có thể mang ơn cứu độ cho các linh hồn.
       Lạy Chúa, xin cho chúng con cảm nhận được tình yêu của Chúa trong những giờ kinh nguyện hằng ngày, nhờ đó chúng con biết sống chứng nhân cho tình yêu cứu độ của Ngài. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét