Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

TẤM LÒNG CỦA CHÚA



                                                

         Khi Đức Giê-su thấy một đoàn người đông đảo, thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt. Và Người bắt đầu dạy dỗ họ nhiều điều. ( Mc 6, 34)

Một phút suy gẫm

        Tại Roma, có một thánh đường cổ tên là Dominus sub aquis... Du khách thường viếng thăm vì có một tượng thánh giá rất đặt biệt: bất kỳ ai đến cầu nguyện với tất cả lòng thành đều nhận được sức mạnh và nguồn an ủi thâm sâu. Đức Giê-su vẫn luôn có đó. Người mang lấy tất cả buồn đau sầu tủi của con người. Thật vậy, những ai liên kết với Đức Ki-tô trên thập giá sẽ dễ dàng liên đới với mọi người đang đau khổ. 
        Bài Tin Mừng nêu bật lòng thương xót của Thiên Chúa. Khi thấy đoàn người đông đảo đến với mình, Đức Giê-su đã " chạnh lòng thương". Người khiến cho bánh và cá trở nên đủ cho tất cả, thậm chí còn dư thừa. Ân huệ của Chúa luôn có đủ và dư tràn dành cho con cái mình, tức là tất cả những ai tin và đón nhận Đức Giê-su, Con của Người.
       Lòng nhân từ của Thiên Chúa trải rộng khắp hết thảy mọi người. Đức Giê-su bảo: " Chính anh em hãy cho họ ăn. " Lời ấy mời gọi chúng ta hãy sống chia sẻ với những ai thiếu thốn, cả về thể lý lẫn đời sống đức tin, để mọi người không chỉ no thỏa vật chất, mà còn hạnh phúc vì biết ơn cứu độ.
      Lạy Chúa, xin giúp chúng con sống tình bác  ái, để mọi người thấy tình yêu của Ngài. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét