Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

SỨC MẠNH CỦA NIỀM TIN

                                    


Ở dưới đất này, Con Người có quyền tha tội. ( Mc 2, 10)

Một phút suy gẫm

        Năm 2010, vận động viên cầu lông Pert Koukal đang trên đà sung túc và chơi rất thành công ở nhiều giải đấu quốc tế, bị phát hiện ung thư tinh hoàn, phải trải qua cuộc giải phẩu khẩn cấp và hóa trị dài ngày. Anh đã chiến đấu để "đánh bại " tử thần và miệt mài tập luyện, rồi cầm cờ và thi đấu cho đoàn thể thao Cộng Hòa Czech tại thế vận hội London 2012.
       Các kinh sư tranh cãi và nghi ngại trước hành động tha tội của Đức Giê-su. Phải chăng quyền năng chữa lành đồng nghĩa với quyền tha tội? Ai có quyền tha tội ngoài một mình Thiên Chúa? Qua việc chữa lành và tha tội, Đức Giê-su mặc nhiên trả lời cho họ về căn tính của mình Người chính là Thiên Chúa. Nhưng vì cứng lòng, họ không tin và chối bỏ  căn tính đích thực của Đức Giê-su chính là Thiên Chúa. Song...
      Niềm tin đưa Thánh An-tôn viện phụ xa rời sự giàu sang chọn lối đời ẩn dật để hoa trái thiện lành kết trái. Niềm tin phá đổ ngăn cách giữa con người với Đức Giê-su. Và chính niềm tin giúp người bại liệt được chữa lành.
        Lạy Chúa, xin cho chúng con biết mở rộng tâm hồn trước tình yêu, vì đó là dấu chỉ duy nhất để con nhận ra trong  cuộc sống và nơi tha nhân. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét