Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

LUẬT YÊU THƯƠNG

                                            

Ngày sa-bát, được cứu mạng người hay giết đi?( Mc 3,4)

Một phút suy gẫm

       Lần kia, Chúa hứa với một bà lão rằng sẽ đến thăm bà. Rất hãnh diện về chuyện này, bà lau chùi, quét dọn, đánh bóng và thu xếp mọi thứ ngăn nắp. Thình lình có tiếng gõ cửa, bà vội vàng mở, nhưng bà chỉ thấy một người ăn mày tả tơi đứng đó, bèn nói: "Ồ không, ông hãy đi nơi khác dùm cho. Tôi đang đợi Chúa, Người đến ngay bây giờ đấy, xin đứng quấy rầy tôi."
      Người Do Tháí dành ngày sa-bát để thờ phượng Thiên Chúa, nhưng lại lãng quên bổn phận bác ái với tha nhân. Họ có thể dành nhiều thời gian để cầu nguyện nhưng không có thời gian cho tha nhân. Họ tìm kiếm Chúa trong nhà thờ, nhưng quên rằng Chúa cũng hiện diện nơi những người nghéo khổ, bé mọn, bị loại trừ.
     Tình yêu vẫn hiện diện, nhưng do tâm trí chúng ta bị danh vọng, tiền tài che mờ nên đức mến không thể biểu dương. " Tôi không thể giúp bởi tôi phải đi cho kịp giờ làm, tôi phải đi không thì lỡ hẹn, tôi phải đi vì tôi không muốn bị rắc rối,"...Đó là những rào cản, khiến chúng ta không thể sống yêu thương và mang Chúa đến cho mọi người.
     Lạy Chúa, xin dạy chúng con luôn bước theo đường yêu thương của Chúa. Đó là con đường của hy sinh và phục vụ, nhờ đó chúng con cũng biết yêu thương tha  nhân như Ngài. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét