Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

GIA ĐÌNH CỦA CHÚA


                                                         

Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi. 

(Mc 3,35)

Một phút suy gẫm

        Theo Thánh Mác-cô, mẹ và anh em Đức Giê-su ' đứng ở ngoài". còn đám đông nghe Người giảng thì " ngồi chung quanh." Dường như những người nghe Lời Chúa còn gần gũi và thân thiết hơn những người thân thuộc.
        Và chính Đức Giê-su đã khai mở một đại gia đình mới cho mọi người: " Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi." Đức Giê-su không coi thường hay phủ nhận gia đình ruột thịt. Nhưng Người cho thấy Người còn có một gia đình lớn hơn nhiều, và ai cũng có cơ hội trở thành anh chị em của Người, nếu họ lắng nghe và thi hành ý muốn của Thiên Chúa.
        Hôm nay, Đức Giê-su cũng mời gọi mọi người hãy bước vào gia đình của Người và cũng làm cho gia đình, cộng đoàn và giáo xứ của mình thật sự trở thành một gia đình của Chúa.
        Lạy Chúa, xin cho con biết tôn trọng địa vị cao sang Chúa dành cho con là được làm " mẹ" và làm " anh chị em" của Ngài, mà để tâm lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét