Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

BỎ LẠI VÀ BƯỚC THEO

                                           CN 3 TN B.gif

Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng. ( Mc 1,15)

Một phút suy gẫm

         Ngày xưa, Chúa Giêsu đã kêu mời các tông đồ đi theo Ngài bằng sứ điệp ngắn gọn, rõ ràng,nhưng dứt khoát.''Hãy sám hối và tin vào Tin Mừng'' vì Chúa cũng cho biết.''Thời kỳ đã mãn và nước trời đã gần đến.'' Điều cốt yếu để vào nước trời không phải là những gì cao trọng, những biến cố này hoặc biến cố kia. Mà chỉ đơn giản là sám hối, nhìn lại những gì mình đã sai phạm và từ đó tin vào Tin Mừng mà Chúa rao giảng để từ bỏ mọi tội lỗi. Ăn năn trở về cùng Chúa.

       Lâu nay chúng ta nghe nhiều Phúc Âm của Chúa. Nhưng điều cốt lõi của Phúc Âm không phải chỉ  tham gia những công việc như đóng góp vào việc chung, làm bố thí,tham dự Thánh lễ,rước mình máu Thánh thường xuyên, hoặc tổ chức những đại lễ long trọng? tất cả những việc đó có thể làm hài lòng những người thế gian nhưng chưa đủ.Chúa muốn chúng ta phải thật lòng sám hối và lòng tin.
       Khi ta đem Lời Chúa đến cho người khác hãy cẩn trọng vì hình thức bên ngoài cũng cần, nhưng quan trọng là phải cho anh em nhận ra sự sâu thẳm là phải sám hối, phải có niềm tin.
       Trước khi làm các việc đạo đức bạn hãy dọn mình bằng cách sám hối tội lỗi của mình và giục lòng tin vào Chúa.
        Lạy Chúa, Chúa muốn con đến với Chúa với cả tấm lòng hơn là của lễ. Xin giúp con biết sám hối thật lòng và tăng thêm lòng tin cho con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét